เกม RoV คืออะไร? มีวิธีการเล่นยังไง มือใหม่ที่อยากเล่นห้ามพลาด !!!

ถ้าให้นึกถึงเกมมือถือแนว MOBA ยอดฮิตที่ใครหลายคนนิยมเล่นกันเป็นจำนวนมาก นาทีนี้ก็คงจะต้องยกให้กับเกม RoV ที่กระแสมาแรงสุดปังกลายเป็นเกมยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็เล่นกัน จนเกมเมอร์บางคนถึงขึ้นติดเจ้าเกม RoV กันงอมแงม ด้วยความสนุกสนานของตัวเกม และยังเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย ๆ เล่นได้ทุกที่ เพียงแค่มี Smartphone หรือ ipad mini พร้อมด้วยเน็ตแรง ๆ แค่นี้ก็เล่นเกม RoV ได้อย่างสนุกสุดมันส์ และถ้าใครที่อยากจะลองลงสนามมาเล่นเกมนี้กันบ้าง วันนี้เราก็จะสอนวิธีการเล่นให้กับมือใหม่ทุกคน รับรองว่าอ่านจบปุ๊บคุณเล่นเกม RoV ได้อย่างแน่นอน ฟันธง !!!

ทำความรู้จักกับเกม RoV คืออะไร
เกม RoV ย่อมาจากคำว่า Realm of Valor ซึ่งเป็นเกมจากค่าย Tencent เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ด้วยรูปแบบการเล่นเกมนั้น จะมีลักษณะคล้ายกับเกมแนว MOBA อย่างเกม Dota , Dota2 และ LOL ที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักและนิยมเล่นกันเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้เกม RoV เป็นที่นิยมก็เพราะเป็นเกมที่เล่นง่าย ใช้เวลาเล่นไม่นานต่อรอบ แค่ประมาณ 10-15 นาที ยังเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นเกม ด้วยการสื่อสารที่สามารถพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย ยังเป็นเกมที่เล่นได้ทั้งคอมพิวเตอร์ และ Smartphone ก็ดาวน์โหลดเกมผ่าน App Store หรือ Play Store งานนี้ถูกใจทั้งสาย Android และกลุ่มคนที่ใช้ iPhone รุ่นต่าง ๆ เช่น iPhone X / iPhone 11 / iPhone 12 เป็นต้น และปัจจุบันเกม RoV มีผู้เล่นเกมแต่ละเดือนกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก

 credit by rov.in.th

รูปแบบการเล่นเกม RoV
เกม RoV จะมีวิธีเล่นเกมคล้ายกับเกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) รูปแบบการเล่นเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม แต่ละทีมจะมีผู้เล่น 5 ต่อ 5 โดยผู้เล่นจะต้องคัดเลือกตัวละครจากในเกมมา 1 ตัว ให้เป็นฮีโร่เข้าไปทำลายฐานที่มั่นของฝ่ายตรงข้าม แต่ในขณะเดียวกันฝ่ายตรงข้ามก็จะเข้ามาทำลายฐานที่มั่นของเราเช่นเดียวกัน และถ้าทีมไหนที่สามารถทำลายฐานของฝั่งตรงข้ามได้ก่อน ก็จะเป็นฝ่ายที่ได้ชัยชนะไป ถ้ามองภาพรวมก็จะเป็นเกมลักษณะที่มีวางแผน เพื่อการโจมตีฝ่ายตรงข้าม โดยผู้เล่นในทีมสามารถชวนเพื่อน ๆ มาให้ครบ 5 คนได้ หรือถ้าไม่มีระบบก็เลือกผู้เล่นให้อัตโนมัติ

วิธีการเล่นเกม RoV ที่มือใหม่ควรรู้
ถ้าใครที่เคยได้เล่นเกมแนว MOBA ก็คงจะเล่นเกม RoV ได้ไม่ยาก เพราะวิธีการเล่นจะมีความคล้ายกันมาก ๆ แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นเกม หรือไม่เคยมีพื้นฐานที่เกี่ยวกับเกม RoV เลย ก็ลองดูวิธีการเล่นเกม RoV ตามนี้กันได้เลย

1.ควรเลือกฮีโร่ให้เหมาะกับเกมที่เล่น
สิ่งสำคัญในการเริ่มต้นเล่นเกม RoV แต่ละทีมจะต้องเลือกตัวละครในทีมให้มาเป็น ฮีโร่ เพื่อให้ไปต่อสู้โจมตี ฆ่าครีป มอนสเตอร์ ฮีโร่ฝั่งตรงข้าม และตีป้อมฐานหลักของฝ่ายตรงข้าม ควรเลือกฮีโร่ที่มีความสามารถและความถนัดในแผนที่เลือกเล่นเกม เพราะฮีโร่แต่ละตัวละครจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่ไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเลือกฮีโร่ที่เหมาะกับแผนที่ที่เล่น ก็อาจจะทำให้เสียเปรียบ และมีโอกาสในการแพ้ แต่ถ้าเลือกฮีโร่ได้ดีและเหมาะสม โอกาสที่ชนะก็มีสูง และเมื่อชนะเราก็จะได้ค่าประสบการณ์และเหรียญทอง ซึ่งเหรียญทองจะมีความสำคัญมาก ๆ สามารถนำไปซื้อไอเทมสุดเจ๋ง เพื่อมาเพิ่มความสามารถให้เลือกฮีโร่ได้ นอกจากจะใช้เหรียญทองซื้อไอเทมแล้ว ก็ยังใช้เงินสดของเราเติม RoV เพื่อไปแลกซื้อไอเทมได้เช่นกัน และวิธีนี้หลายคนก็นิยมใช้กันมาก

2.ตำแหน่งแบ่งตามสายของตัวฮีโร่
อีกสิ่งที่ผู้เล่นควรที่จะต้องรู้ก็คือตำแหน่งที่มีการแบ่งตามสายของฮีโร่ เพื่อที่จะได้เลือกถูกว่าฮีโร่ตัวนี้ เหมาะกับจะไปเล่นแผนที่ประเภทไหน เพื่อให้ทีมเราเป็นฝ่ายได้เปรียบ และมีโอกาสที่จะชนะฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเราได้สรุปมาให้ตามนี้

  • แทงค์ (Tank) – ฮีโร่สายนี้จะเป็นหน่วยกล้าตายที่จะต้องคอยรับดาเมจให้กับเพื่อนในทีม โดยจะทำหน้าที่คอยเปิดฉากต่อสู้กับศัตรู เปรียบเสมือนเป็นกองหน้าที่ต้องคอยปกป้องให้กับแครี่และเมจ ซึ่งจะมีความอึดถึกทนมาก ๆ ข้อเสียของเจ้าฮีโร่ตัวนี้คือจะมีพลังในการโจมตีค่อนข้างน้อย จึงไม่สามารถที่จะคอยไล่จำกัดศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ ทำให้หลายคนไม่ค่อยอยากที่เล่นกับเจ้าฮีโร่ตัวนี้ 
  • แครี่ (Carry) – ฮีโร่สายนี้จะเน้นโจมตี จัดเต็มมาพร้อมกับความแรงของไอเทมต่าง ๆ คอยมีหน้าที่ทำดาเมจใส่พวกศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรุนแรงและต่อเนื่อง โดยตำแหน่งที่แครี่อยู่นั้น จะคอยทำหน้าที่ดันป้อม เนื่องจากสามารถยิงได้ไกลและรวดเร็ว ซึ่งฮีโร่สายนี้มักจะมีคนเลือกเล่นกันมาก เพราะจะโอกาสได้เป็น MVP ค่อนข้างสูง 
  • ไฟต์เตอร์ (Fighter) – ฮีโร่สายนี้ต้องบอกว่าเป็นรวมกันระหว่างแทงค์และแครี่เข้าด้วยกัน คือ จะมีทั้งความอึดถึกทน เน้นการโจมตีต่อสู้ และมีสามารถโจมตีระยะใกล้ได้ดี หลบหลีกเอาตัวรอดได้เก่ง สามารถอยู่คนเดียวได้ โดยที่ไม่ต้องให้ฮีโร่ตัวอื่นมาคอยปกป้อง แต่จุดเด่นอ่อนก็ด้วยความที่โจมตีระยะใกล้ จึงจำเป็นจะต้องรอจังหวะในการโจมตี ต้องรอให้ไอเทมเต็มก่อน จึงจะออกไปต่อสู้ได้
  • ซัพพอร์ต (Support) – ฮีโร่สายนี้จัดว่าเป็นฮีโร่สายป่วน มีสกิลในการก่อกวนค่อนข้างสูง จะคอยช่วยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับแท็งค์ จุดเด่นฮีโร่สายนี้คือจะมีสกิลหรือไอเทมในการช่วยเหลือค่อนข้างเยอะ เช่น ฮีลเลือด สร้างเกราะ สร้างโล่ ชุบชีวิต เพิ่มความเร็ว แม้ว่าจะมีสกิลที่เยอะแต่ก็ยังเป็นฮีโร่ที่คนมักจะไม่นิยมเลือกมาเล่น เพราะมีดาเมจต่ำ โจมตีได้ไม่เร็ว แถมยังไม่มีความถึกทนเหมือนกับแท็งค์
  • เมจ (Mage) – ฮีโร่สายนี้ก็จะเป็นสายโจมตีด้วยพลังเวทที่รุนแรง และยังสร้างความเสียหายได้ในวงกว้างให้กับศัตรูได้อย่างมาก เน้นการทำดาเมจได้สูงสามารถใช้กำจัดศัตรูได้ครั้งเดียวหลาย ๆ ตัว แต่ข้อเสียคือจะมีตัวที่บางมากถึงมากที่สุดก็ว่าได้ และยังไม่ค่อยมีสกิลที่ใช้ในการหลบหนี จึงมักจะถูกแอสซาซินฝ่ายตรงข้ามลวงให้ตายได้ง่าย ๆ 
  • แอสซาซิน (Assassin) – ฮีโร่สายนี้จะสามารถทำดาเมจได้สูงมาก ๆ ยังมีสกิลในการเคลื่อนที่ได้อย่างพริ้วหาตัวจับได้ยาก จะเก่งในเรื่องการต่อสู้ในระดับประชิดตัวฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างไว และยังฆ่าเป้าหมายได้เยอะและรวดเร็ว จึงทำให้ฮีโร่สายนี้มีคนชอบเล่นกันมากที่สุด ซึ่งจุดอ่อนก็จะอยู่ตรงที่ตัวบาง อาจจะทำให้ตายได้

 credit by rov.in.th

3.ทำความรู้จักกับแผนที่ในเกม RoV

  • เลน การยืนเลนถือว่ามีความสำคัญมาก ๆ ของทีม หากวางแผนผู้เล่นให้ฮีโร่แต่ละสายไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะ ก็อาจจะทำให้เสียเปรียบและแพ้ได้ ซึ่งเลนจะแบ่งออกเป็น 3 เลน ได้แก่ เลนกลาง / เลน Dark Slayer และ เลน Abyssal Dragon 
  • มอนสเตอร์ หรือ ครีปป่า คือ สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่อยู่รวมกันในป่ามอนสเตอร์ จะคอยให้เงินและบัฟที่แตกต่างกันออกไป และยังทำให้ฮีโร่ได้รับความสามารถพิเศษได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย
  • ฐานและป้อม โดยแต่ละทีมจะมี 1 ฐาน 9 ป้อม ซึ่งแต่ละป้อมจะทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน ป้อมชั้นนอก ก็จะคอยช่วยเก็บเลเวลและเหรียญทอง ถ้าป้อมแตกก็จะทำให้เก็บเลเวลได้ยากขึ้น ส่วนป้อมกลาง จะช่วยทำให้ฟาร์มป่าที่สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าป้อมแตกเมื่อไรก็จะทำให้ฟาร์มป่ายากขึ้น และป้อมใน จะคอยปกป้องฐานที่มั่นของแต่ละทีม ถ้าป้อมแตกก็จะทำให้ครีปของแต่ละฝ่ายกลายเป็นซูเปอร์ครีป สุดท้ายก็จะเป็นฐานที่มีพลังในการโจมตีสูงที่สุด แต่ถ้าฐานแตกเมื่อไร ทีมนั้นก็จะแพ้ทันที
  • ป่าและพุ่มไม้ ซึ่งพื้นที่ป่าจะถูกบางออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ป่าฝั่งของทีมเราและป่าฝั่งของทีมศัตรู แต่ถ้าเมื่อไรที่เราเข้าไปอยู่ในป่าฝั่งศัตรู มุมมองก็จะยังคงเป็นเช่นเดิม ยกเว้นถ้าเป็นเลน Dark Slayer, Abyssal Dragon และ Spirit Sentinel จะสลับฝั่งกันทันที

4.ไอเทมต่าง ๆ
ส่วนใหญ่เกมออนไลน์เกือบจะทุกเกมจะมีแรมไอเทมกันทั้ง เช่นเดียวกันกับเกม RoV ก็จะมีไอเทมที่จะมาช่วยเพิ่มพลังต่าง ๆ ให้กับเหล่าฮีโร่แต่ละสาย เช่น พลังโจมตี พลังชีวิต พลังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มเกราะ หรือ ลดคูลดาวน์ให้แก่ฮีโร่ เป็นต้น ซึ่งไอเทมสามารถนำเหรียญทองมาแลกได้ หรือจะใช้เติมเงินลงในเกม RoV เพื่อซื้อก็ได้

เป็นยังไงบ้าง อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนก็น่าจะพอที่รู้จักกับเกม RoV กันมากขึ้น พอจะรู้แล้วว่าคือเกม RoV คือเกมอะไร มีรูปแบบและวิธีการเล่นยังไง ถ้าอยากจะรู้ว่าสนุกยังไง แล้วทำไมคนถึงได้ติดกันงอมแงมล่ะก็ ลองไปดาวน์โหลดเกม RoV ได้ทั้ง App Store หรือ Play Store แล้วคุณจะรู้ว่าเกมมันสนุกจริง ๆ ขอแนะนำสักเล็กน้อยถ้าเล่นเกมจบแล้วก็อย่าอารมณ์ค้างกันนะ เพราะยังไงก็คือเกมที่เราเล่นเพื่อความบันเทิง เล่นเอาแค่สนุกกันก็พอจ้า

พบกับ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale แคมเปญนี้ Shopee จัดเต็ม มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0.- และให้คุณช้อปมันส์ไปกับกองทัพสินค้า Flash Sale ราคาเริ่มต้นเพียง 1.- กันตลอดทั้งแคมเปญ นอกจากนั้นยังสามารถเก็บโค้ดรับเงินคืน 20% Coins แบบสุดคุ้ม เริ่มช้อปพร้อมกันได้แล้วที่ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 7 ก.ค. นี้เท่านั้น