ปู่นินเตรียมขาย Nintendo Switch Lite ฉบับเล่นแบบพกพาราคาประหยัด พร้อมรายชื่อเกมที่รองรับ

หลังจากที่มีข่าวล่ำลือมานานว่าทางฝั่ง Nintendo Switch  ได้สุ่มทำเครื่องเกม Nintendo Switch  รุ่นใหม่โดยก็มีการคาดเดาไปต่างๆนาๆ และ Nintendo Switch Lite ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวลือว่าทาง Nintendo กำลังจะออกรุ่นเล็กออกวางขาย สำหรับผู้เล่นงบจำกัด ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็เป็นความจริงซะแล้ว 

โดยเจ้า Nintendo Switch Lite จะแตกต่างจากเจ้าตัวเครื่องรุ่นก่อน ก็คือการถอดจอยคอน ที่ไม่สามารถทำได้และซึ่งแน่นอนเมื่อมันไม่สามารถถอดจอยคอนออกมาเล่นได้ เจ้าตัว Nintendo Switch Lite ก็จะไม่สามารถต่อเครืองเกมเข้ากับทีวีได้นั้นเอง หรือสรุปได้ง่ายๆว่าเจ้าเครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมแบบพกพานั่นเอง (Handheld) โดย Nintendo Switch Lite จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายน 2019 นี้ โดยจะมีสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเทา สีเหลือง  และสีเขียว ส่วน ราคาเครื่องจะอยู่ที่ 199.99 เหรียญ หรือ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 6,163 บาท

สำหรับเกมที่รองรับเครื่อง Nintendo Switch Lite  (Handheld) ก็ได้แก่ SUPER MARIO ODYSSEY  , THE LEGEND OF ZELDA™: BREATH OF THE WILD , MARIO KART 8 DELUXE , SUPER SMASH BROS ULTIMATE , YOSHI CRAFTED WORLD , POKEMON SWORD & POKEMON SHIELD เป็นต้น โดยให้สังเกตุสัญลักษณ์ Handheld บนหลังปกแผ่นเกม