ไม่สมคำคุย Cyberpunk 2077 บัคเพียบ ภาพไม่สวยบนเครื่องเล่น PS4


เป็นที่ดีอกดีใจเป็นอย่างมากสำหรับแฟนเกมที่รอคอย Cyberpunk 2077 เกมที่ยิ่งใหญ่ที่ใช้เวลาพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 8 ปีได้ออกวางจำหน่ายจริงๆซักทีเสียแล้ว หลังจากทำการเลื่อนกำหนดวันวางจำหน่ายไปมาจนถึงอาทิตย์สุดท้ายก็ทำมาแล้ว แต่เมื่อหลายๆคนได้เล่นเกม Cyberpunk 2077 ของจริงกลับพบว่าที่เกมแห่งปีในอนาคตของพวกเขา นั้นไม่ได้สวยงามดั่งที่พวกเขาคาดหวังเสียแล้ว

บัคโมเดลตัวละครที่ไร้ Texture

โดยผู้เล่นหลายคนพบบัคต่างๆมากมายภายในเกม ทั้งในผู้เล่นบนเครื่อง PS4 หรือทางฝั่ง PC  อาทิ บัคตัวละครหาย คนเดินทะลุ หัวของตัวละครหาย ปุ่มจอยเลื่อนเอง และบัคอีกต่างๆนานา จนถึงกระทั่งเกมเด้งหลุด ถึงแม้ว่าตอนหลังผู้พัฒนาได้ทำการปล่อยแพทใหม่ออกมาใหม่ (1.4) แต่ก็ดูว่าจะไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เพราะบัคหลายๆอย่างยังคงอยู่เช่นเดิม และทำให้ผู้เล่นหลายคนเสียความประทับใจแรกไปแล้ว

ภาพเมืองไนท์ซิตี้บนเครื่องเล่น PS4 รุ่นแรก

นอกจากนี้จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้นั้นก็คืองานภาพ ที่หากดูรายละเอียดของเกมนั้นได้ออกแบบมาเป็นอย่างดีและมีความละเอียดเป็นอย่างมาก แต่เมื่อนำมาเล่นในเครื่อง PS4 ที่สเปคอาจไม่เทียบชั้น PS5 กลับถูกปรับให้กราฟิกของภาพออกมาไม่สวย ฉากหลังของเมืองไนท์ซิตี้ที่ควรจะออกมาสวยงาม กลับกลายเป็นฉากเบลอ ดูแล้วไม่สบายตาเป็นอย่างมาก ทำให้แฟนเกมหลายๆคน ไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้จนจบเลยทีเดียว ปัจจุบันเริ่มพบว่าผู้เล่นฝั่ง PS4 บางส่วนเริ่มทยอยนำแผ่นเกม Cyberpunk 2077 ออกมาวางขายเป็นมือ 2 กันบ้างแล้ว ก็ไม่รู้ว่าในอนาคต Cyberpunk 2077 จะมีทิศทางออกมาเป็นอย่างไร จะกลับมาซื้อใจผู้เล่นได้อีกครั้งหรือไม่ เนื่องจากตัวเกมมีเวอร์ชั่น PS5 ที่กำลังจะออกมาในอีกไม่นาน และรวมไปถึงเหล่า DLC และระบบ Multiplayer  ที่คาดว่าจะมีในอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง