รวมเกมออกกำลังกายเรียกเหงื่อบน Nintendo Switch น้ำหนักลดได้โดยไม่ต้องเข้ายิมช่วง covid-19

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั่วโลกได้รับผลกระทบจากไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ covid-19 ถึงแม้ในประเทศไทยของเราเองจะไม่ได้มีผู้ติดเชื้อ covid-19 สูงเท่ากับในอีกหลายๆประเทศโดยเฉพาะทางฝั่งยุโรป แต่ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน และด้วยมาตรการยับยั้งการแพร่ของ covid-19 ทำให้การเข้ายิม และฟิตเนส เพื่อทำการออกกำลังกายเป็นอันต้องหยุดชะงัก วันนี้แอดมินจึงรวบรวมเกมที่นอกจากจะได้ความสนุกแล้วนั้นก็เรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดีบนเครื่องเล่น Nintendo Switch มาฝากกันครับ

เริ่มจากเอาเกมเรียกเหงื่อง่ายๆก็ได้แก่

 

Arms
เกมต่อสู้สุดมันส์ ภาพสีสันสดใส ถึงแม้ดูผิวเผินก็จะดูเหมือนเกมต่อสู้ธรรดาๆทั่วไป แต่หากคุณปรับวิธีโดยการใช้การบังคับด้วน JOYCON ของ Nintendo Switch ก็อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด โดยการออกหมัดของตัวละคร คุณจะต้องขยับ JOYCON ไปมา เพื่อไปการบังคับการปล่อยหมัดของตัวละคร ทั้งการออกหมัดซ้ายและหมัดขวา เรียกได้ว่าเป็นการออกท่าออกท่างชกมวยแบบย่อมๆ โดยอาศัยการต่อสู้สุดมันส์ สามารถเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี และไม่ได้รู้สึกว่าคุณกำลังออกกำลังกายอยู่ เพราะมัวลุ้นกับการต่อยซ้ายต่อยขวา หลบหมัดและสู้เพื่อล้มคู่ต่อสู้

 

FITNESS BOXING
จริงจังขึ้นมาอีกขั้นกับการต่อยมวยที่ รู้สึกถึงความจริงจังมากขึ้น กับการต่อมวยเข้าจังหวะ โดยจะมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่จะค่อยฝึกสอนและให้คำแนะนำในการออกกำลังกายของคุณ เริ่มตั้งแต่การวอร์มอัพช้าๆ ก่อนการออกกำลังกาย สอนตั้งแต่ท่าต่อมวยเบสิคๆไปจนถึงท่าแบบนักมวยมืออาชีพ ใน FITNESS BOXING จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณในการออกกำลังกาย มีภารกิจต่างๆ เพื่อสร้างเป้าหมายในการออกกำลังกาย สะสมแต้ม นำไปปลดล็อกเสื้อผ้า ปลดล็อกเพลงใหม่ๆ รับโบนัสในการเช็คอินถ้าคุณเข้ามาทำการออกกำลังกายทุกวัน เก็บผลสถิติต่างๆ รวบรวมเป็นกราฟสรุปผลถึงสถิติที่คุณเคยออกกำลังกายในครั้งที่ผ่านๆมาอีกด้วย

 

YOGA MASTER
ต่อกันด้วยการออกกำลังกายเบาๆกันบ้าง(เบาๆหรอ?) หากคุณเป็นสายรักสุขภาพ และไม่อยากขยับร่างกายแบบหนักๆ ลองมาออกกำลังกายด้วย YOGA เพื่อรักษาร่างกายให้ดูมีสุขภาพดี ลองมาขยับร่างกายแบบช้าๆ ปล่อยใจไปกับเสียงเพลงแบบเบาๆ ใน YOGA MASTER จะเป็นการจำลอง 3D โยคะ โดยเริ่มตั้งแต่ท่าโยคะแบบคลาสสิค และมีท่าโยคะ อื่นๆอีกมากมายกว่า 150 ท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมการออกกำลังกายได้มากกว่า 100 แบบ ตามความเหมาะสมของร่างกายหรือความต้องการของผู้เล่นเองได้อีกด้วย


Jump Rope Challenge
จาก 3D ที่สวยงามมาสู่ภาพ 2 มิติ แบบง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก แต่กับเรียกเหงื่อได้ผล กับการกระโดดเชือกอากาศโดยใช้ JOYCON เหวี่ยงไปมาพร้อมกับกระโดดกลางอากาศ ไปพร้อมกับเจ้ากระต่าย 2D ที่ใช้ลูกเล่นในการเปลี่ยนฉากเมื่อกระโดดได้ถึงจำนวนหนึ่ง โดย Jump Rope Challenge จะเป็นสร้าง Challenge ให้กับตัวเองว่าสามารถทำการกระโดดเชือกอากาศนี้ได้กี่ครั้งภายในหนึ่งวัน และบันทึกสถิติที่คุณกระโดดได้เก็บไว้เพื่อเปรียบเทียบในภายหลัง แล้วแต่ว่าคุณจะตั้ง Challenge ของตัวเองว่าอย่างไร และที่สำคัญเกมนี้ฟรี

 

Justdance
ถ้ามองว่าการออกกำลังกายแบบผ่านๆมานั้นยากเกินไป เปลี่ยนมาเป็นการออกกำลังกายด้วยการโชว์สเต็ปการเต้นดีกว่าใน Justdance โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกเพลงที่ชอบ จากเพลงฮิตและศิลปินที่ชื่นชอบได้ สำหรับการเล่นเกม Justdance ก็ไม่มีอะไรมาก นอกเสียจากการเต้นตามท่าทางการเต้นที่กำหนด หากขยับร่างกายตามได้ถูกจังหวะและถูกต้องก็จะได้รับสกอร์ไปนั้นเอง โดยแต่ละเพลงจะมีทั้งเพลงที่เต้นเดี่ยวๆ เต้นคู่ หรือเต้นแบบทีม โดยแต่ละเพลงก็จะมีความยากง่ายต่างกัน ซึ่งจะส่งผลต่อคะแนนของผู้เล่นนั้นเอง

 

BANDAI NAMCO GAMES FAMILY TRAINER
สำหรับครอบครัวสุขสันต์หากต้องการออกกำลังกายเรียกเหงื่อไปด้วยกันทั้งครอบครัว ก็ต้องมาในเกมนี้เลย BANDAI NAMCO GAMES FAMILY TRAINER ด้วยกิจกรรมต่างๆภายในเกมที่ดูเหมือนจะเป็นเกมง่ายๆ เช่น วิ่งกระโดด พายเรือ ตีตุ่น และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะต้องบังคับ JOYCON ที่จะต้องวิ่ง ต้องกระโดด เพื่อบังคับตัวละครเพื่อให้เข้าไปถึงเส้นชัย เรียกว่านอกจากจะเรียกเหงื่อได้แล้วนั้น ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัวอีกด้วย

 

 

Ring Fit Adventure
ท้ายสุดกับเกมปราบเซียนที่เรียกเหงื่อได้อย่างสุดขีด แบบที่ใครไม่ลองเล่นเองไม่รู้กับ Ring Fit Adventure คอนเซ็ปเกมก็ง่ายๆ ก็คือการวิ่งผ่านด่านไปเรื่อยๆ ในแต่ละด่าน การเก็บเหรียญ การกระโดดข้าม การผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุม ด้วยร่างกายของตัวเอฃ รวมไปถึงการปะทะกับเหล่ามอสเตอร์ที่ผู้เล่นจะต้องเอาชนะพวกมันด้วยท่าการออกกำลังกาย เรียกได้ว่ากว่าจะผ่านด่านในแต่ละด่านไม่ใช้เรื่องที่ง่ายๆเลย สำหรับผู้เล่นท่านไหนที่ต้องการยาแรงในการออกกำลังกาย แนะนำเกมนี้เลยครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง