แนวทางการเล่น มือใหม่ GENSHIN IMPACT


ชั่วโมงนี้คงไม่มีเกมไหนที่จะน่าสนใจเท่ากับเกมใหม่มาแรงอย่าง  GENSHIN IMPACT ที่นอกจากภาพจะสวยงามแล้วนั้นการเล่น การสู้กับเหล่ามอนเตอร์ต่างๆก็สนุก แต่สำหรับมือใหม่อาจจะมีงงๆ อยู่บ้าง โดยเฉพาะมือใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมแนวๆนี้ วันนี้แอดมินก็นำแนวทางความรู้มาฝากเพื่อนๆ โดยเฉพาะมือใหม่หัดเล่น ได้ลองอ่านทำความเข้าใจ เพื่อความสนุกที่เพิ่มขึ้นในเกม GENSHIN IMPACT

1. เกมนี้แนวอะไร? ต้องทำอะไรบ้าง

เกม GENSHIN IMPACT เป็นเกมแนว RPG ที่ผู้เล่นจะเล่นตามเนื้อเรื่อง รวมไปถึงการคุยกับเหล่าตัวละครในเกมเพื่อรับภารกิจต่างๆ เผื่อให้เนื้อเรื่องได้ดำเนินต่อไป และจะได้รับของรางวัลตามมา ในการอัพเกรดต่างๆ สำหรับมือใหม่ไม่ต้องงง เนื่องจากเกมนี้มีภาษาไทย และมีระบบนำทาง ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

2. ธาตุในเกมคืออะไร สำคัญยังไง ?


เกมนี้ค่อนข้างที่จะเน้นไปกับระบบธาตุมากๆ โดยธาตุในเกม GENSHIN IMPACT จะมีด้วยกันทั้งหมด 7 ธาตุได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ น้ำแข็ง ไฟฟ้า พืช(ไม้) โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุของแต่ละตัวที่ไม่เหมือนกัน และธาตุแต่ละธาตุก็มีความได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละธาตุต่างกัน

3. จะรู้ได้ยังไงว่าตัวละครแต่ละตัวธาตุไหน?


ให้สังเกตุที่สัญลักษณ์โลโก้ธาตุของตัวละคร หรือการใช้พลังก็ได้ ไม่ใช้แค่ตัวละครฝั่งเราเท่านั้นที่มีธาตุ เหล่าศัตรูก็มีธาตุเช่นกัน ดูได้จากสี จากรูปร่างการใช้พลังหรือถิ่นที่มันอยู่

4. การต่อสู้ / การจัดทีม


ในเกม GENSHIN IMPACT  การต่อสู้จะให้ความสำคัญกับระบบธาตุมากๆ เช่น พลังของธาตุุไฟจะได้เปรียบของธาตุน้ำแข็ง หรือ ธาตุน้ำจะเป็นตัวนำไฟฟ้าเมื่อถูกโจมตีจากธาตุไฟฟ้าเป็นต้น ดังนั้นการจะสู้แต่ละครั้งต้องมีการวางแผนปรับเปลี่ยนตัวละครที่จะใช้แต่ละธาตุให้เหมาะ โดยเกมนี้สามารถจัดทีมได้ 4 คน โดยผู้เล่นสามารถเปลี่ยนตัวละครได้เรื่อยโดยการ กดปุ่ม 1 2 3 4 และ การใช้พลังของตัวละครแต่ละตัวจะส่งผลถึงกันอีกด้วย

5. การคอมโบ้ธาตุ
อย่างที่บอกว่าในเกม GENSHIN IMPACT เราสามารถกดสลับตัวละครได้ตลอดเวลา ดังนั้นในการต่อสู้เราสามารถสลับการใช้พลัง เพื่อส่งเสริมพลังให้แรงยิ่งขึ้นไปได้


ยกตัวอย่าง ใช้ตัวละครตัวที่ 1 ที่มีความสามารถในการใช้ไฟ หากบริเวณนั้นเป็นทุ่งหญ้าจะทำให้ไฟติด และสลับมาตัวที่ 2 ที่มีความสามารถเป็นธาตุลม หากใช้พลังลม ก็จะช่วยขยายให้ไฟลุกหนักขึ้นไปอีก โดยผู้เล่นสามารถสลับตัวละครได้ตลอด ยกเว้นในตอนที่กำลังบิน ปีน ว่ายน้ำ

6. ระบบ Stamina


ในการปีนป่าย การบิน ว่ายน้ำ การวิ่ง จะมีการใช้ Stamina เข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นการใช้ทำแต่ละอย่างให้ดูก่อนว่าไหวมั้ย เพราะถ้าหาก Stamina หมดก่อน อาจทำให้ตายได้เลยทีเดียว เช่น ถ้ากำลังปีนเขาแล้ว Stamina หมด จะทำให้ตกลงมาทันที หากตกลงมาในที่สูงก็ถึงตายเลยทีเดียว หรือการว่ายน้ำก็เช่นเดียวกัน หาก Stamina หมดก็จะทำให้ตัวละครจมน้ำ

7. การฟื้นคืนชีพ / เพิ่มพลังชีวิตตัวละคร

ในยามที่ตัวละครของเราได้รับบาดเจ็บจนตายจากการต่อสู้หรือตกจากหน้าผา จะทำให้เราไม่สามารถใช้งานตัวละครนั้นได้ จนกว่าเราจะทำการคืนชีพให้กับตัวละครของเราซะก่อน โดยสามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้

  1. ใช้อาหาร วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถชุบชีวิตของตัวละครได้ โดยกดมอบอาหารให้กับตัวละครตัวที่ตายนั้น โดยอาหารจะได้มาจากวิธีปรุงอาหาร และวิธีนี้เหมาะกับการฟื้นคืนชีพของตัวละครในขณะอยู่ในสนามรบ
  2. ไปที่รูปปั้น Statue of the seven เมื่อเข้าสู่บริเวณรูปปั้น จะเป็นการฟื้นคืนชีพของตัวละครโดยอัตโนมัติ โดยรูปปั้นจะมีอยู่ทั่วแผนที่ในเกม  GENSHIN IMPACT

วิธีการเพิ่มพลังชีวิตตัวละคร

  1. ใช้อาหาร โดยวิธีนี้สามารถเพิ่มค่าพลังชีวิตของตัวละครโดยอาหารแต่ชนิดก็จะมีพลังชีวิตที่ไม่เท่ากัน
  2. ไปทื่รูปปั้น Statue of the seven จากนั้นเลือก พรแห่งรูปปั้น จะเข้าสู่หน้าของการเพิ่มค่าพลังชีวิต
  3. ใช้อาวุธที่มีการฟื้นฟู เมื่อใช้อาวุธในการต่อสู้จะได้รับค่าพลังงานชีวิตค่อยๆกลับคืนมา
  4. ใช้ความสามารถของ ตัวละคร Barbara หากในทีมมีตัวละคร Barbara สามารถใช้พลังรักษาแล้วสลับไปยังตัวละครตัวอื่น จะเป็นการรักษา ทำให้ค่าพลังงานชีวิตกลับคืนมา

8. จุดเทเลพอร์ต

ถึงแม้ว่าในเกม GENSHIN IMPACT จะมีทัศนียภาพที่สวยงามระหว่างเดินทาง แต่การทำเควสแต่ละอย่างที่ต้องเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สนุกเสมอไป ทั้งที่จุดหมายนั้นเราเคยไปมาแล้วต่อไม่รู้กี่ครั้ง ดั้งนั้นจุดเทเลพอร์ต จึงมีหน้าที่เป็น Fast Travel ของเกม GENSHIN IMPACT นั้นเอง ดังนั้นเราควรจะไปยังจุดเทเลพอรต์เพื่อทำการเปืดใช้งานจุดเทเลพอร์ตเสียก่อน โดยบางจุดจะสามารถเปิดได้เลย แต่ก็จะมีบางจุดที่จะต้องทำภารกิจบางอย่างก่อนถึงจะทำการเปิดจุดใช้งานเทเลพอร์ตได้

9. ตัวละครในเกมฟรี


ในเนื้อเรื่องตอนแรกเกมจะให้ตัวละครฟรีๆ กับผู้เล่นได้แก่
1. ตัวละครหลัก (ธาตุลม) โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นตัวละครชายหรือหญิง (เลือกแล้วเปลี่ยนไม่ได้)
2. Amber  (ธาตุไฟ)
3. Keaya  (ธาตุน้ำแข็ง)
4. Lisa  (ธาตุไฟฟ้า)

ตัวละครฟรีเมื่อทำภารกิจผ่าน

5. Xiangling (ธาตุไฟ) ต้องทำภารกิจหลังเลเวล 20
6. Barbara (ธาตุน้ำ) ได้เลเวล 20 ก่อนอัพแพท 1.1
7. Noelle (ธาตุดิน) ทำการเปิดกาชาแบบ อธิฐาน x10 ครั้งแรก (เริ่มเกมมามีแต้มให้เปิดฟรี)

ส่วนตัวละครที่เหลือลุ้นจากการ เปิดกาชา

10. การเปิดกาชา เพื่อลุ้นรับตัวละคร / อาวุธ


ในเกม GENSHIN IMPACT ในการเปิดกาชานั้นจะใช้ เมล็ดพันธ์ Intertwined Fate ในการเปิดกาชาแบบ limited และ ใช้  Acquaint fate ในการเปิดกาชาแบบปกติ โดยการเปิดการชานั้นจะได้ลุ้นรับตัวละคร และ อาวุธ ที่ใช้ในเกม โดยมีสิทธิ์ที่จะซ้ำได้ แต่ในการได้ตัวละครซ้ำ ทางเกมจะเปลี่ยนเป็นไอเทมที่สามารถนำไปใช้อัพเกรดตัวละคร ซื้อหากมี  Intertwined Fate และ  Acquaint fate ไม่พอสามารถใช้ Primogem ในการแลกเปลี่ยนได้อยู่ที่ 160 ต่อ 1 ชิ้น ซึ่ง Primogem จะสามารถหาได้ในเกมในการทำกิจกรรมหรือภารกิจต่างๆ หรือผู้เล่นท่านใดอยากจะเติมเงินก็สามารถทำได้โดยการซื้อเป็นคริสตัล เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็น Primogem ได้ โดยการซื้อครั้งแรกจะมีโบนัสการเติมเงินให้อีก 1 เท่า


นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ พรแห่งดวงจันทร์ ราคา 149 บาทซึ่งจะเป็นการได้รับ 300 คริสตัลทันทีและจะได้รับ  Primogem ทุกวัน วันละ 90  Primogem ซึ่งหากครบ 30 วันจะได้ 2700  Primogem

และนี้ก็คือข้อมูลคร่าวๆ ที่มือใหม่ควรจะรู้จะได้ไม่งง และสนุกมากขึ้นไปกับการเล่นเกม GENSHIN IMPACT ยังไงก็ขอให้เพื่อนโชคดีทุกคนนะครับ เติมอย่างมีสตินะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง