แฟนเกมเสียงแตกเกม Genshin Impact ก็อปปี้ หรือแรงบันดาลใจ?


ฮิตติดลมบนไปแล้วสำหรับเกม RPG ที่เป็นกระแสที่หลายคนพูดถึงในตอนนี้อย่าง Genshin Impact ที่เกิดมีประเด็นดราม่าตั้งแต่เปิดตัวเกม เพราะรูปแบบการเล่นต่างๆ ไปคล้ายกับ Game of the Year ของปี 2017 The Legend of Zelda : Breath of the Wild ของฝั่งค่ายเกมสีแดง Nintendo ไม่ว่าจะเป็น โดยฝั่งแฟนเกมสังเกตุว่า รูปลักษณ์ของต้นไม้ใบหญ้าที่คล้ายกับเกม  Zelda ได้แก่ระบบการปีนเขา ระบบการบิน ที่มีการใช้ระบบ Stamina เข้ามาเกี่ยวข้อง (จำกัดพลังงาน) นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางคนมองว่า เพลงประกอบของเกม Genshin Impact ไปคล้ายกับเกม Final fantasy อีกด้วย

 

จึงทำให้เกิดการโต้เถึยงกันขึ้นว่ามันคือการก็อปปี้หรือการที่ทีมงานได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมที่กล่าวมากันแน่ เพราะก็มีแฟนเกมที่ไม่เห็นด้วยกับอีกฝั่ง มองว่าการนำระบบจากเกมอื่นมาใช้ ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่อะไร หรือมองว่าเป็นการก็อปปี้แต่อย่างไร เพียงแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาเท่านั้น

ปัจจุบัน Genshin Impact ได้ปล่อยออกมาให้แฟนๆเกมได้เล่นแล้วรวมทั้งประเทศไทย (มีภาษาไทย) และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆได้แล้วในระบบ Ios , Android ,PS4 และ PC ส่วนที่เคยมีข่าวและตัวอย่างเกมที่ว่าจะลงให้กับเครื่องเล่นฝั่ง Nintendo จะปล่อยให้เล่นจริงๆเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามต่อไปครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง