Last year เกมดังจาก Discord วางจำหน่ายบน Steam ในราคา 289 บาท

Last year the nightmare ว่าที่เกมสยองขวัญวิ่งไล่ล่าจากฆาตกรแห่งปีในธีมมหาลัยหลังจากที่ปล่อยเกมให้วางจำหน่ายไปต้นปีบน หลายคนอาจสงสัยว่าเขาเป็นโปรแกรมพูดคุยไม่ใช่เหรอ ใช่ครับแต่เขาขายเกมด้วย และล่าสุดหลังจากปล่อยให้เซฟเวอร์ในเกมร้างตามธีมมหาลัยร้างของเกม ล่าสุดทางค่ายเกมก็ได้อัพเดทต่างๆ ระบบใหม่ๆ ฆาตกรแมงมุม ให้เพื่อนๆได้เล่นกันโดยเซฟเวอร์ไม่ร้างแล้วเพราะเกม ถูกวางจำหน่ายบนเว็บขายเกมชื่อดังอย่าง  STEAM 

Last Year คืออะไร?
Last year the nightmare เป็นเกมเอาตัวรอดจากฆาตกรโดยผู้รอดชีวิตจะมีผู้เล่นสูงสุดจำนวน 5 คนและฆาตกร 1 คน โดยผู้รอดชีวิตจะต้องทำภารกิจซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง เมื่อครบแล้วจะสามารถทำการเปิดประตูกลเพื่อหลบหนีออกไป ส่วนฆาตกรก็มีหน้าที่ขัดขวางและสังหารผู้รอดชีวิตไม่ให้หลบหนีออกไปจากดินแดนนรกนี้ได้

วิธีการเล่นเป็นผู้รอดชีวิต


แต่ละคนจะมีตำแหน่งหน้าที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งแต่ละหน้าที่ก็มีความสำคัญแต่ละแบบ เรียกได้ว่าถ้าขาดตำแหน่งไหนไปละก็อาจทำให้การหลบหนีออกไปจากดินแดนนรกนั้นยากขึ้น ได้แก่

Assaut มีหน้าที่เป็นแนวหน้าป้องกันเพื่อน
Medic มีหน้าที่รักษาเพิ่มเลือดให้กับเพื่อนในทีม
Scout มีหน้าที่ระวังภัยและทำการสตั้นฆาตกรเพื่อปกป้องเพื่อนรวมไปถึงเปิดช่องทางให้เพื่อนรุมฆาตกร
Technician มีหน้าที่ติดตั้งกับดัก / อาวุธป้องกันฆาตกร
*เมื่อผู้รอดชีวิตตายและทำการถูกช่วยเหลือจากประตูสามารถเลือกตำแหน่งใหม่ได้ 

ส่วนวิธีการเล่นผู้รอดชีวิตนั้นจะต้องทำการสำรวจนำอุปกรณ์ต่างๆ จากอีกจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งเรื่อยๆ จนกระทั้งติดตั้งอุปกรณ์สุดท้าย เมื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์เปิดประตูเรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นจะมีเวลาแค่ 60 วินาทีเท่านั้นในการออกประตูดังนั้นเพื่อนที่ทำการติดตั้งอุปกรณ์สุดท้ายจะต้องดูเกมให้ดีว่าเพื่อนๆคนอื่นพร้อมหรือไม่ที่จะออกจากประตู หากยังไม่พร้อมยังไม่ควรติดตั้ง เนื่องจากตัวติดตั้งเปิดประตูกับประตูทางออกอยู่คนละที่กัน(ต้องใช้เวลาในการเดินไปหาประตู) 

วิธีการเล่นเป็นฆาตกร

สำหรับคนที่เล่นเป็นฆาตกรหน้าที่เดียวของคุณก็คือขัดขวางและทำการสังหารเหยื่อ พยายามมองหาเหยื่อที่อยู่ตัวคนเดียวซึ่งจะสามารถสังหารได้ง่ายกว่า สังหารเหยื่อในขณะที่อยู่กันเป็นทีม ในการฆ่าเหยื่อนั้นเหยื่อจะไม่ตายทั้นที ผู้รอดชีวิตจะไปเกิดใหม่ในหลังประตูห้องใดห้องหนึ่ง ที่ผู้รอดชีวิตคนอื่นสามารถไปช่วยได้หากไปเปิดประตูบานนั้นได้แล้วถือว่าเป็นการช่วยสำเร็จ ดังนั้นฆาตกรต้องคอยดูเหยื่อให้ดี หรือพยามเก็บให้หมดก่อนที่เหยื่อจะไปทำการช่วยเหลือ จะเป็นการจบเกมเช่นกัน

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เคยเสียตังค์ซื้อใน DISCORD  ก็ไม่ต้องซื้อใหม่นะครับเรามีวิธีทำให้เล่นผ่านโปรแกรม STEAM มาฝากโดยเข้าไปทำตามได้ ที่นี้ครับ 

สำหรับรีวิวเกมจะว่าไปก็มีระบบใหม่ๆเข้ามาต่างกับตอนเปิดเกมใหม่ๆยังไงก็ขอไปทดลองเล่นจริงๆจังๆก่อนนะครับ ยังไงจะมารีวิวเกมนี้ทีหลังครับ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใสซื้อเกมผ่านระบบ STEAM ก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้ในราคาเพียง 289 บาทครับต่างจากตอนที่เคยเปิดขายในราคาเกือบพัน